Sự khác nhau giữa Nhân viên và Quản lý ?
Quản lý trực tiếp, họ quan trọng ra sao?
Chân dung "Quản lý giỏi"?
Quản lý giỏi - 5 yêu cầu?
"Con người", sự tôn trọng, hợp tác và nỗ lực cùng nhau, điều này luôn được nhắc đến trong bất kỳ hoạt động vận hành, hay hoạt động cải tiến nào.
Tuần rồi tôi có dịp trao đổi cùng với một bạn là chuyên viên cải tiến, cậu chia sẻ rằng thử thách nhất trong công việc, không phải là phương pháp hay công cụ, mà là việc cậu không nhận được sự hợp tác từ các đội nhóm. Lý do chính các thành viên trong nhóm thường đề cập trong các hoạt động cải tiến là "không có thời gian", họ xem cải tiến là việc làm thêm, cá nhân họ đã có rất nhiều việc trong công việc thường nhật.
Theo tôi, có vài lý do "ẩn" bên dưới của lý do được mang tên "không có thời gian"
Cải tiến thường là sẽ cần gắn với lợi ích của nhân việc, hoặc họ sẽ học được điều gì đó mới mẻ, hoặc công việc bớt năng nhọc hơn, hoặc họ ít bị làm phiền hơn, công việc sẽ bớt gián đoạn hay gặp sự cố hơn, họ sẽ ít bị phiền toái hơn vì kết quả thấp, ...
Điều này sẽ xảy ra mức độ có khác nhau. Có nơi việc cải tiến được (nhiều người) mặc định rằng là trách nhiệm của "đội cải tiến", bởi chức danh họ đang mang hoặc những mặc định tiền lệ có sẵn.
Và với cá nhân người quản lý, người đang chịu trách nhiệm cho hoạt động cải tiến, có vài trở ngại thường gặp cần được cân nhắc cẩn trọng.
Đến đây, chúng ta hỏi, vậy cách nào để vượt qua những trở ngại này?
tham khảo thêm - JR Nền tảng - bốn nguyên tắc xây dựng mối quan hệ tin cậy, tôn trọng, hợp tác
tham khảo thêm Job Relations _ và Gallup Q12, 12 câu hỏi về đo lường Engagement (Sự gắn kết)
Từ khóa :Tin tức và Sự kiện