Vai trò Quản lý cấp trung và cấp cơ sở trong hoạt động vận hành theo Lean

Sự khác nhau giữa Nhân viên và Quản lý ?

Quản lý trực tiếp, họ quan trọng ra sao?

Chân dung "Quản lý giỏi"?

Quản lý giỏi - 5 yêu cầu?

TWI Vietnam | Hội thảo Quản lý Chất lượng Bệnh viện, tại Bệnh Viện Đa Khoa Mỹ Phước >> Hội thảo Quản lý Chất lượng Bệnh viện, tại Bệnh Viện Đa Khoa Mỹ Phước

Hội thảo Quản lý Chất lượng Bệnh viện, tại Bệnh Viện Đa Khoa Mỹ Phước

10/03/2014

Ngày 10/3/2014 - TWI Việt Nam đã hân hạnh mời bà Martha Purrier (registered nurse - Virginia Mason), bà đã đến và chia sẽ kinh nghiệm của bà trong hoạt động Quản lý Chất lượng Bệnh viện tại Bệnh Viện Đa Khoa Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

TWI Việt Nam rất cảm kích sự quan tâm của Quý Bệnh Viện trong hoạt động này.

Bà Martha là Điều dưỡng (Registered Nurse) với hơn 25 năm kinh nghiệm, đặc biệt trong ngành ung bướu. Trong hơn 15 năm qua, bà đã làm việc tại Virginia Mason ở vị trí Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Ung bướu Nội trú và IV (Intra-Venous), sau đó là Giám đốc Trung tâm Kaizen (Kaizen Promotion Office). Trong quá trình công tác ở bộ phận IV Therapy, đội Kaizen của bà đã áp dụng phương pháp Lean cải thiện An toàn cho bệnh nhân khu tiếp nhận trung tâm và đã đạt được giải thưởng “The Mary McClinton Patient Safety”. Hiện nay bà Martha đang công tác tại Bailey Boushay House với vị trí Giám đốc Dịch vụ Y tế, trung tâm Chăm sóc Y tế được đào tạo nghiệp vụ chuyên chăm sóc bệnh nhân AIDS.

Bà Martha đã chia sẻ câu chuyện tại Virginia Mason Medical Center, nơi mà bản thân bà và nhóm của bà đã áp dụng Job Instruction (JI) và Job Relation (JR), hai phương pháp của chương trình Training Within Industry (TWI) để cải tiến dịch vụ chăm sóc y tế cho bệnh nhân. Đồng thời bà cũng chia sẻ và truyền cảm hứng lòng nhiệt tình, đam mê làm việc không mệt mỏi, năng lượng luôn tràn đầy khi chia sẻ về Chăm sóc Y tế, những bệnh nhân (và cả những người thân của họ) đang đau đớn chiến đấu với bệnh tật, nỗi sợ hãi, sự mất mát...

Bệnh Viện cũng đã chia sẽ những cam kết cải thiện Chất lượng dịch vụ y tế ngày càng tốt hơn cho bệnh nhân, và những thách thức thực tiễn của hành trình này. Những vấn đề thú vị được mọi người quan tâm đặt câu hỏi như:

  • Hành trình cải tiến tại Virginia Mason đã bắt đầu từ đâu? Hành trình này bà đã gặp những thử thách đáng kể nào?
  • Hành trình của bản thân bà phát triển ra sao? Điều gì làm bà tự hào nhất?
  • Kinh nghiệm triển khai TWI - Job Instruction tại bệnh viện Virgina Mason, bà đã bắt đầu ở đâu? Những thử thách và thành công đạt được? 
  • Nhân viên chăm sóc y tế, những người giữ vai trò rất quan trọng tương tác hàng ngày, bên giường bệnh, với bệnh nhân. Phát huy vai trò và kỹ năng nghề của họ ra sao?
  • Những mục tiêu Xây dựng và Cải thiện Chất lượng Bệnh Viện tại Bệnh viện Mỹ Phước, chúng tôi hiểu rằng đây là công việc của một tập thể gồm rất nhiều người, với nhiều thói quen và cách nghĩ cũ... Bà có lời khuyên nào để chúng tôi bắt đầu hành trình thay đổi này?
  • và nhiều nữa...

Khi chúng tôi hỏi bà về cảm nhận của bà sau buổi trao đổi trực tiếp tại Bệnh viện, bà thẳn thắn trải lòng mình rằng: "Tôi đã đi một đoạn đường rất dài từ nhà (ở Seattle, Mỹ), sang Úc (Melbourn, Sysden, và 2 khu vực lân cận), và sang Việt Nam hôm nay. Hành trình rất dài , nhớ nhà và... mệt. Tuy nhiên ngay khi bà bước vào Bệnh Viện, ngửi mùi Bệnh viện, bà cảm thấy dễ chịu và thân quen. Người ta thường cứ nói rằng bệnh viện ở Việt Nam khác Úc, hay khác ở Mỹ. Bà chia sẽ ... hãy nghĩ về bệnh nhân, họ mong đợi gì? cứ nghĩ về các nhân viên chăm sóc y tế, họ cần làm gì và cả mong đợi gì? bạn sẽ thấy không khác biệt lắm. Sẽ luôn có những thách thức khác nhau ở từng điều kiện, môi trường, hoàn cảnh khác nhau,.. Điều này là bình thường và không sao cả!. Điều quan trọng nhất là bạn cần THỰC SỰ cảm thấy cần thay đổi, và luôn nỗ lực thay đổi - Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt".

 

Từ khóa :